Ngay từ ngày đầu thành lập, Ngân hàng Quốc Tế đã xác định rõ mục tiêu trở thành một ngân hàng Việt Nam hoạt động theo các chuẩn mực ngân hàng quốc tế, phát triển một thương hiệu mạnh theo hướng gắn bó chặt chẽ với khách hàng. Trong suốt 15 năm qua, VIB đã không ngừng nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu ấy.
Năm 2009, với sự tư vấn của công ty thương hiệu hàng đầu thế giới Interbrand, VIB chính thức triển khai chiến lược thương hiệu mới. Không đơn thuần là sự thay đổi về hình ảnh hay thông điệp truyền thông, với VIB, thay đổi chiến lược thương hiệu đồng nghĩa với sự thay đổi cốt lõi về mọi mặt, từ suy nghĩ, thái độ ứng xử hàng ngày của cán bộ nhân viên đến từng sản phẩm dịch vụ, nhằm mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng.
1. Ý nghĩa thiết kế logo ngân hàng VIB
Thiết kế logo VIB được tạo thành bởi 3 chữ V, tượng trưng cho những kết nối và nguồn lực tổng hợp mà chúng tôi đem đến trong quan hệ với khách hàng và đối tác. Ở trung tâm ba chữ V là hình ảnh một trái tim thể hiện khách hàng luôn ở trong trái tim VIB. Về mặt cảm xúc, ba chữ V tạo thành hình tượng con người dang tay thân thiện chào đón, tượng trưng cho tinh thần nhân văn, thể hiện ý tưởng “Kết nối Nhân văn” của thương hiệu VIB.
Logo ngân hàng VIB có hình dáng chữ VIB cong, mềm mại với chữ V cách điệu như một nụ cười chào đón khách hàng.
Màu xanh và ba gam màu vàng cam ấm áp, đầy sinh lực, tạo ra một không gian rộng lớn, đem lại cảm giác về một môi trường cởi mở, dễ tiếp cận, truyền tải sự thân thiện và tinh thần hợp tác.
Màu xanh và ba gam màu vàng cam ấm áp, đầy sinh lực, tạo ra một không gian rộng lớn, đem lại cảm giác về một môi trường cởi mở, dễ tiếp cận, truyền tải sự thân thiện và tinh thần hợp tác.
2. Ý tưởng thương hiệu
Với ý tưởng thương hiệu kết nối nhân văn (Human Connection), với cam kết luôn nỗ lực, tận tâm phục vụ khách hàng, khẩu hiệu (slogan) của VIB là:
“The heart of banking”
Với việc chuyển đổi chiến lược thương hiệu 2009, chúng tôi muốn khẳng định rằng VIB đang tiến lên phía trước. Sự thay đổi này không chỉ thể hiện ở hình ảnh mà còn là hiệu quả công việc và những giá trị mà chúng tôi nỗ lực đem lại cho khách hàng. Mọi công việc hàng ngày của từng thành viên VIB đều hàm chứa các giá trị mà thương hiệu VIB đại diện.
“The heart of banking”
Với việc chuyển đổi chiến lược thương hiệu 2009, chúng tôi muốn khẳng định rằng VIB đang tiến lên phía trước. Sự thay đổi này không chỉ thể hiện ở hình ảnh mà còn là hiệu quả công việc và những giá trị mà chúng tôi nỗ lực đem lại cho khách hàng. Mọi công việc hàng ngày của từng thành viên VIB đều hàm chứa các giá trị mà thương hiệu VIB đại diện.
3. Tính cách thương hiệu VIB
- Chân thật: Chúng tôi nhận được sự tôn trọng của khách hàng bằng việc làm liêm chính, chuyên nghiệp và chân thật.
- Vun đắp các mối quan hệ: Chúng tôi có tầm nhìn dài hạn, luôn sát cánh và chia sẻ cùng khách hàng trong suốt cuộc đời, để giúp khách hàng phát triển và thành công.
- Hiện đại: Chúng tôi tìm hiểu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.
- Chú trọng hiệu quả công việc: Chúng tôi quyết tâm làm hết sức mình để mang lại những kết quả tốt nhất đến khách hàng.
- Nhạy bén: Chúng tôi luôn đi sát nhu cầu thay đổi của khách hàng và đáp ứng bằng những sản phẩm và dịch vụ phù hợp.
- Vun đắp các mối quan hệ: Chúng tôi có tầm nhìn dài hạn, luôn sát cánh và chia sẻ cùng khách hàng trong suốt cuộc đời, để giúp khách hàng phát triển và thành công.
- Hiện đại: Chúng tôi tìm hiểu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.
- Chú trọng hiệu quả công việc: Chúng tôi quyết tâm làm hết sức mình để mang lại những kết quả tốt nhất đến khách hàng.
- Nhạy bén: Chúng tôi luôn đi sát nhu cầu thay đổi của khách hàng và đáp ứng bằng những sản phẩm và dịch vụ phù hợp.
Thông tin mình đang cần, Tks MaxB
ReplyDelete