Hôm 9/4, nhà mạng Nhật công bố phát hành Galaxy S6 và S6 Edge. tuy nhiên , cặp smartphone đám xá này không nhận được hỗ trợ truyền thông của họ.
Việc nhà mạng Nhật chối từ hỗ trợ PR cho Galaxy S6 gắng sức giấu giếm thực tại : Đây là công trình đến từ Hàn Quốc.
Các nhà cung ứng mạng ở quốc gia mặt trời mọc đã thực hiện triệt để vấn đề này. Tên của Samsung bị gạt khỏi thiết bị ở cả 2 mặt trước, sau, thậm chí trên tài liệu PR . Hai nhà mạng Nhật phát hành Galaxy S6, nhưng chỉ một trong số đó bán cả 2 phiên bản .
Không danh tiếng nào cung ứng mẫu 128 GB. NTT Docomo - nhà mạng lớn nhất Nhật Bản - công bố bán Galaxy S6 duy nhất phiên bản 32 GB với các màu vàng và đen. Trong lúc bấy giờ , Galaxy S6 Edge chỉ có phiên bản 64 GB với chọn lựa màu vàng và xanh. KKDI Au bán chiếc Galaxy S6 Edge với các bản 32, 64 GB và 3 tùy chọn màu sắc bao gồm đen, trắng, vàng.
xóa bỏ Samsung
Hai nhà mạng trên đều bỏ logo Samsung. Điều này đã được KKDI thực hành từ lâu, nhưng với Docomo, đây là lần trước hết . Thông thường, Docomo vẫn giữ logo Samsung ở mặt sau máy, dù rằng họ cố ý làm mờ.
Galaxy S5 của Docomo giữ logo Samsung ở mặt sau nhưng được làm khá nhỏ. Ảnh: Docomo.
Không có bất kể thiết kế logo nào của Samsung xuất hiện trong cuốn sách giới thiệu Galaxy S6, S6 Edge dài 32 trang từ NTT Docomo. Thậm chí, tên công ty chỉ xuất hiện ở các trang 29, 30 - nơi nói đến các vấn đề giấy tờ .sự thực đáng buồn của người Nhật
tất tần tật những động thái trên chỉ ra, người Nhật không chấp thuận việc Hàn Quốc vượt mặt họ trong ngành công nghệ di động. Không chỉ vậy, Hàn Quốc còn vượt qua Nhật Bản trong lĩnh vực hạ tầng viễn thông. Nhật Bản hiện mới tiến hành phổ cập mạng LTE Category 6, trong khi quốc gia Kim chi đã thường dùng chuẩn này hơn một năm.
Những cuốn sách giới thiệu tác phẩm không có thiết kế logo của Samsung. Ảnh: Android Authority.
Đây là điều gây sốc đối với người Nhật, bởi NTT Docomo là nhà mạng trước tiên tìm kiếm mạng 3G trên các mẫu tel phổ thông. hiện nay , không có tác phẩm di động nội địa nào của Nhật tranh giành được với Galaxy mới của Samsung.
Trong kỹ nghệ hiển thị, người Hàn không chỉ kết quả tốt trong việc sử dụng tấm nền OLED, mà còn bẻ cong màn hình. Trong lúc bấy giờ , những công ty như Sony vẫn phụ thuộc vào màn hình LCD. Chỉ có Sharp mới bước đầu phát triển công nghệ IGZO.
Thị phần di động tại Nhật.
Trong số các công ty Nhật, Fujitsu hiện có thị phần nhiều hơn so với Samsung, Sharp ở mức tương đương, riêng Sony khoảng gấp đôi. Không chỉ gặp bất lợi về mặt quảng bá thương hiệu, Samsung còn khó khăn bởi người dùng Nhật có tâm lý: "Tôi mua Sony vì nó là hàng Nhật Bản".
tuy vậy , niềm kiêu hãnh dân tộc của người Nhật không ngăn được iPhone. Nó vượt xa các đối thủ , thống lĩnh thị trường . Android Authority bình luận, Nhật Bản là quốc gia đặc biệt.
Trong khi người dân ưa chuộng nhiều tác phẩm ngoại như phim Hollywood, đồ ăn Pháp, công cụ y tế Đức, thì các sản phẩm kỹ nghệ nội địa lại nhận được niềm tin gần như tuyệt đối . Sự thống trị của các thương hiệu Sony, Panasonic, Toshiba, NEC trong những năm 1980 - 1990, thậm chí 2000, là minh chứng rõ ràng .
vì thế , việc người Nhật ăn ở bất công với Samsung, tôn vinh tác phẩm nội là điều dễ hiểu. Samsung nên kiêu hãnh vì họ đã làm ra Galaxy S6, S6 Edge - những tác phẩm khiến người Nhật phải "chơi chiêu" để giảm hiệu ứng truyền thông , bởi chúng đã vượt mặt các công trình Nhật Bản.
Theo Zing
No comments:
Post a Comment