Hệ thống nhận diện Thương hiệu là một công cụ để quảng bá thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.
1. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ
dàng.
Một
hệ thống nhận diện Thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục
và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt
và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. Hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang
đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt,
mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một
tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
2. Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng.
Sự nhất quán của Hệ thộng nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.
Sự nhất quán của Hệ thộng nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.
3. Tác động
vào giá trị công ty
Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.
Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.
4. Tạo niềm
tự hào cho nhân viên của công ty
Khi
bạn gặp gỡ những người bạn lâu năm trong những dịp họp lớp, gặp nhau cuối
năm…Những câu hỏi thân quen thường là: dạo này cậu làm ăn thế nào, giờ làm cho
công ty nào? lương bổng có tốt không? Nếu bạn cảm thấy tự hào trả lời khi bạn
không do dự: mình làm cho hãng Hon Da, mình làm cho Becamex…Bạn cảm thấy hạnh
phúc khi nhận những lời khen từ những người rằng công ty ấy mình rất mong muốn
vào làm việc ở môi trường ấy mà không được, cậu thật may mắn!
5.Tạo lợi
thế cạnh tranh
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,...
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,...
6. Giảm chi
phí quảng cáo và khuyến mãi. Vai trò hiệu quả, Hệ thống nhận
diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp
thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình
ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công
chúng
- Điều gì
nếu không có hệ thống nhận diện thương hiệu
Chỉ số nhận biết thương hiệu hay mức độ nhận biết của người tiêu dùng về công ty và sản phẩm hay dịch vụ của công ty sẽ thấp.
Không có khả năng đưa thương hiệu lên vị trí nhớ đầu tiên trong tâm trí người tiêu dùng, giúp khách hàng nhận ra và nhớ đến mỗi khi cần.
Không tạo ra được đội ngũ khách hàng trung thành, thậm chí tạo nguy cơ mất khách hàng về tay một thương hiệu khác có ấn tượng mạnh hơn nơi tâm trí khách hàng.
Cảm nhận của khách hàng vè chất lượng, giá bán sẽ bất lợi cho sản phẩm.
Chỉ số nhận biết thương hiệu hay mức độ nhận biết của người tiêu dùng về công ty và sản phẩm hay dịch vụ của công ty sẽ thấp.
Không có khả năng đưa thương hiệu lên vị trí nhớ đầu tiên trong tâm trí người tiêu dùng, giúp khách hàng nhận ra và nhớ đến mỗi khi cần.
Không tạo ra được đội ngũ khách hàng trung thành, thậm chí tạo nguy cơ mất khách hàng về tay một thương hiệu khác có ấn tượng mạnh hơn nơi tâm trí khách hàng.
Cảm nhận của khách hàng vè chất lượng, giá bán sẽ bất lợi cho sản phẩm.
Hệ thống
nhận diện thương hiệu
mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, uyển chuyển,
linh động và phải thể hiện được một bản sắc Văn hóa riêng. Điều cần thiết để
phát huy tính hiệu quả của một Hệ thống
nhận diện thương hiệu là tính đại chúng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.
“Một Thương hiệu mạnh phải có một hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh”. Một thương hiệu mạnh rất có giá trị - vì nó giúp chúng ta có được khách hàng trung thành. Thương hiệu là tài sản, nó bảm đảo lợi nhuận tiềm năng cho doanh nghiệp.
See
more:
FreshBrand : Công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu HCM | Công ty thiết kế logo hàng đầu HCM | Thiết kế logo công ty đẳng cấp chuyên nghiệp nhanh chóng
Liên hệ với
chúng tôi để được tư vấn:
Số 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail: hello@freshbrand.vn
No comments:
Post a Comment