Ý
nghĩa biểu tượng của FPT là gì? Nguồn gốc và những lý giải từ thương hiệu Viễn
Thông hàng đầu Việt Nam hiện nay về tiêu chí kinh doanh cũng như biểu tượng
ẩn sau logo của công ty này.
Ý nghĩa logo Tập đoàn FPT
Được
thành lập ngày 31/01/1997, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) khởi đầu
với tên gọi Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến. Hơn 15 năm qua, từ một trung tâm xây
dựng và phát triển mạng Trí tuệ Việt Nam với 4 thành viên, giờ đây FPT Telecom
đã trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực viễn
thông và dịch vụ trực tuyến với tổng số gần 3.500 nhân viên (tính đến tháng
12/2011) và 37 chi nhánh trên toàn quốc.
Tầm nhìn Tập đoàn FPT
FPT
mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo
trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh
quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt
nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.
Ý nghĩa thiết kế logo Tập đoàn FPT
Logo FPT kế thừa và phát huy những
giá trị cốt lõi của Thương hiệu FPT với 3 màu đặc trưng mang những ý nghĩa
riêng: màu cam – thể hiện sinh lực, sáng tạo, chia sẻ cộng đồng; màu xanh lá
cây – biểu hiện của sự thay đổi, phát triển; màu xanh dương đậm – liên tưởng tới
trí tuệ và sự bền vững, thống nhất.
Thêm
vào đó, logo mới của FPT có những
nét cong dựa trên đường tròn hội tụ và lan tỏa sức mạnh từ những ứng dụng công
nghệ tới cho cộng đồng. Những đường cong uyển chuyển liên tiếp, có xu hướng
vươn lên, tựa như những ngọn lửa bùng lên sinh khí và năng động.
Kiểu
dáng 3 khối màu quen thuộc được tạo góc nghiêng 13 độ so với chiều thẳng đứng,
tạo cảm giác đi tới vững vàng. Số 13 là con số linh thiêng luôn gắn bó với lịch
sử thành lập và thành công của FPT. Chữ FPT được thể hiện bằng font chữ kỹ thuật
số Phantom Digital, tạo ấn tượng công nghệ và hiện đại ngay từ cái nhìn đầu
tiên.
Thông điệp thương hiệu Tập đoàn FPT
Thông điệp thương hiệu Tập đoàn FPT
Chiến lược xây
dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới có thông điệp “Tiếp nguồn sinh khí”
và hình ảnh logo được thay đổi trên cơ sở kế thừa nhưng theo hướng hiện đại,
năng động và thân thiện hơn. Theo đó, tinh thần cốt lõi của thương hiệu FPT là:
FPT tiếp nguồn sinh khí cho các khách hàng, đối tác, doanh nghiệp, người tiêu
dùng bằng các giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin thông minh. Chiến lược
thương hiệu mới sẽ quy hoạch rõ hơn hướng phát triển của FPT theo đuổi chiến lược
“Vì công dân điện tử” (e-citizen).
FPT
đổi mới thương hiệu: “Chiếc áo cũ không còn phù hợp”
VnEconomy đã có cuộc trao đổi với ông Lê Trung Thành, Phó tổng giám đốc FPT, về sự kiện trên.
Ông có thể cho biết vì sao FPT thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu? Tại sao lại chọn thời điểm này để thay đổi?
Đầu năm 2007, FPT mời AC Nielsen khảo sát độ nhận biết thương hiệu và chỉ số thương hiệu mạnh (BEI: Brand Equity Index). Kết quả cho thấy 2 chỉ số trên ở mức tương đối cao. Tuy nhiên, khi hỏi sâu hơn, rằng FPT làm gì và gắn bó gì với họ thì người tiêu dùng mơ hồ, hầu hết họ chỉ biết FPT là thương hiệu công nghệ thông tin lớn chung chung mà thôi.
Kết quả khảo sát cũng khiến ban lãnh đạo thấy sự cần thiết phải xây dựng thương hiệu FPT rõ nét hơn.
Giữa năm 2007, FPT cho ra đời một loạt các ngành kinh doanh không truyền thống với 6 công ty thành viên mới: từ công nghệ đến tài chính, media, bất động sản. Tuy nhiên, các cổ đông và nhà đầu tư bắt đầu quan ngại FPT pha loãng thương hiệu.
Ngày 14/9/2009, Ban tổng giám đốc và Hội đồng Quản trị đã thông qua với chiến lược thương hiệu một FPT thống nhất. Trong đó, có 3 điểm được nêu rõ: các công ty thành viên phối hợp bảo đảm sản phẩm/dịch vụ/giải pháp cốt lõi cho đại chúng - hướng đến công dân điện tử (e-citizen); các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp công nghệ sẽ có thương hiệu riêng, nhưng luôn gắn với thương hiệu mẹ FPT, chứ không gắn với tên các công ty thành viên; các sản phẩm/dịch vụ không thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông sẽ không gắn với thương hiệu FPT đầy đủ.
Sau hơn hai thập kỷ phát triển, FPT đã khẳng định vị thế của một doanh nghiệp công nghệ thông tin – viễn thông hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, FPT cần những khát vọng mới. FPT cần thay đổi để chuẩn bị thế và lực cho thập kỷ phát triển thứ ba. Chúng tôi cần sẵn sàng để nắm bắt những cơ hội to lớn hơn khi Việt Nam đã vượt qua ngưỡng đói nghèo và bước vào giai đoạn phát triển mới. Chúng tôi chọn thời điểm tháng 9 này để ra mắt vì vào dịp 13/9 là ngày kỉ niệm 22 năm thành lập tập đoàn.
VnEconomy đã có cuộc trao đổi với ông Lê Trung Thành, Phó tổng giám đốc FPT, về sự kiện trên.
Ông có thể cho biết vì sao FPT thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu? Tại sao lại chọn thời điểm này để thay đổi?
Đầu năm 2007, FPT mời AC Nielsen khảo sát độ nhận biết thương hiệu và chỉ số thương hiệu mạnh (BEI: Brand Equity Index). Kết quả cho thấy 2 chỉ số trên ở mức tương đối cao. Tuy nhiên, khi hỏi sâu hơn, rằng FPT làm gì và gắn bó gì với họ thì người tiêu dùng mơ hồ, hầu hết họ chỉ biết FPT là thương hiệu công nghệ thông tin lớn chung chung mà thôi.
Kết quả khảo sát cũng khiến ban lãnh đạo thấy sự cần thiết phải xây dựng thương hiệu FPT rõ nét hơn.
Giữa năm 2007, FPT cho ra đời một loạt các ngành kinh doanh không truyền thống với 6 công ty thành viên mới: từ công nghệ đến tài chính, media, bất động sản. Tuy nhiên, các cổ đông và nhà đầu tư bắt đầu quan ngại FPT pha loãng thương hiệu.
Ngày 14/9/2009, Ban tổng giám đốc và Hội đồng Quản trị đã thông qua với chiến lược thương hiệu một FPT thống nhất. Trong đó, có 3 điểm được nêu rõ: các công ty thành viên phối hợp bảo đảm sản phẩm/dịch vụ/giải pháp cốt lõi cho đại chúng - hướng đến công dân điện tử (e-citizen); các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp công nghệ sẽ có thương hiệu riêng, nhưng luôn gắn với thương hiệu mẹ FPT, chứ không gắn với tên các công ty thành viên; các sản phẩm/dịch vụ không thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông sẽ không gắn với thương hiệu FPT đầy đủ.
Sau hơn hai thập kỷ phát triển, FPT đã khẳng định vị thế của một doanh nghiệp công nghệ thông tin – viễn thông hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, FPT cần những khát vọng mới. FPT cần thay đổi để chuẩn bị thế và lực cho thập kỷ phát triển thứ ba. Chúng tôi cần sẵn sàng để nắm bắt những cơ hội to lớn hơn khi Việt Nam đã vượt qua ngưỡng đói nghèo và bước vào giai đoạn phát triển mới. Chúng tôi chọn thời điểm tháng 9 này để ra mắt vì vào dịp 13/9 là ngày kỉ niệm 22 năm thành lập tập đoàn.
FreshBrand : Công ty
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu HCM | Công ty thiết kế logo hàng đầu HCM | Thiết kế logo công ty chuyên
nghiệp nhanh chóng
Liên hệ với
chúng tôi để được tư vấn:
Số 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail: hello@freshbrand.vn
Đẹp, ấn tượng
ReplyDeleteScholar Cardinal Newman's views[1] on training revealed insight into this signifying, "This infers its article is, from one perspective.logo design service
ReplyDelete