Và liệu những con số đó có dễ đoán? Hãy cùng điểm qua vài logo thương hiệu có chi phí thiết kế đáng kinh ngạc nhất với 5 cái tên dưới đây:
5. bank ANZ – Tổng chi phí : 15 triệu USD
Vào đầu năm 2009, "gã đồ sộ " ngân hàng Úc – New Zealand ANZ tiến hành tiến hành làm mới thương hiệu trong yên tĩnh với tổng diện tích lớn, bao gồm thiết kế lại logo và bộ nhận diện thương hiệu. dự án chăm sóc thương hiệu thế giới này được tiến hành sau 18 tháng tìm hiểu , mở ra cơ hội lớn cho ANZ ở thị trường các nước châu Á.
4. Dịch vụ bưu chính Posten Norge – Tổng chi phí : 55 triệu USD
Vào năm 2008, công ty bưu chính này của Na-uy đã triển khai một chiến dịch marketing đáng xem xét với tổng chi phí lên tới 55 triệu USD, nhằm thiết kế logo lại và cải cách chiến lược marketing.
3. Công ty đa quốc gia Accenture – Tổng chi phí : 100 triệu USD
Accenture là công ty tư vấn quản lý và dịch vụ công nghiệp đa quốc gia thành lập năm 1989 tại Ireland. mặc dầu đã phải bỏ ra tới 100 triệu USD để có một dung mạo mới mẻ hơn, nhưng theo tạp chí Time, Accenture là một trong những công ty có chiến dịch làm mới thương hiệu… đáng thất vọng nhất trong lịch sử.
2. Công ty Dầu khí đa quốc gia BP – Tổng giá thành : 211 triệu USD
Cùng ra đời dưới "bàn tay biến hóa" của Landor Associates, nhưng logo mới của BP lại bắt mắt hơn hẳn logo của Accenture. Vào năm 2000, sau hơn 70 năm trung thành với logo cũ, BP đã hào phóng "rút ví" hơn 200 triệu USD cho dự án tái cơ cấu thương hiệu. Từ cái tên cũ "British Petroleum", công ty này chọn một cái tên khác ngắn gọn hơn – "BP" – đồng thời đổi thay về ý nghĩa tên gọi: "Beyond Petroleum" (Hơn cả dầu khí) thay cho "Dầu khí Anh quốc" như trước. CEO của BP mô tả diện mạo mới đầy sắc màu này đã thể hiện sự đổi mới , năng động và sẵn sàng đón nhận mọi thách thức của công ty . hơn thế nữa , biểu tượng thái dương của Thần Helios được dáng bộ trong logo biểu trưng cho sự sát nhập. Cánh hoa dày và đậm, sắc màu gắn liền với môi trường tự nhiên, khẳng định tham vọng vượt ra khỏi chuyên ngành dầu khí của BP.
tuy nhiên , lòng tin của dư luận dành cho BP đang ngày một dao động kể từ sự cố nổ giàn khoan Deepwater Horizon của hãng vào năm 2010. Vụ nổ này đã gây tràn dầu diện rộng, gây tác hại nặng nề đến đời sống tự nhiên trong khu vực , trở nên sự cố môi trường lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.
1. Tập đoàn kỹ nghệ Symantec – Tổng chi phí : 1,3 tỷ USD
Tập đoàn kỹ nghệ Symantec của Mỹ đã "đi vào lịch sử" khi chịu bỏ ra số tiền 1,3 tỷ USD phục vụ chiến dịch làm mới thương hiệu. Cái giá xa xỉ này lẽ ra phải đem lại cho Symantec một cú lội ngược dòng trong làng công nghiệp bây giờ , nhưng đáng tiếc là thực tại không như trông đợi . Không ít người coi sự chịu chi của Symantec giống như "ném tiền qua cửa sổ" bởi bây giờ hãng này vẫn đang phải chật vật tái khẳng định vị trí của mình trong phân khúc cung ứng tầm trung.
Tổng hợp
No comments:
Post a Comment